Không có cách nào kiếm tiền nhanh hơn việc kinh doanh hiện nay. Vì vậy trang bị kiến thức kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Nhưng trang bị như thế nào và bao nhiêu là đủ thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay hoclamgiau sẽ tổng hợp các kinh nghiệm mở shop quần áo nhé.
Mục lục
Tổng hợp các kinh nghiệm mở shop quần áo vốn ít mà thu lời khủng
Xây dựng kế hoạch chi tiết kinh doanh áo quần
Xây dựng kế hoạch bán hàng quần áo được coi như một bước xây dựng nền móng vững chắc để từ đó định hướng, kiến tạo nên shop và giúp cho bạn trả lời câu hỏi mở shop quần áo cần những gì một cách chi tiết hơn.
Để khởi nghiệp thành công, lĩnh vực thời trang yêu cầu người kinh doanh phải tính toán tỉ mỉ, cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ. Từ những câu hỏi đơn giản như mở shop áo quần cần bao nhiêu vốn? Đối tượng người mua hàng là ai? Làm sao để tiếp thị cửa hàng hay làm thế nào để duy trì nó?… đều phải được tính toán trong bản chiến lược chi tiết bán hàng shop áo quần.
Nếu bạn toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê thì hãy đầu tư thời gian, công sức để lên ý tưởng kinh doanh cho cửa hàng quần áo của mình. Nó giúp cho bạn biết được những việc cần phải làm mà không bị bỏ sót các bước mở shop quần áo. Đồng thời nắm rõ ràng được rõ hướng đi của cửa hàng trong từng giai đoạn cụ thể.

Xem thêm: Kênh phân phối là gì? Các loại kệnh phân phối
Xác định mô hình buôn bán shop thời trang
Bước đầu tiên trong các cách mở cửa hàng quần áo là bạn phải cần làm là chọn mô hình buôn bán cho shop của mình trước khi tìm kiếm khách hàng. Bởi có khả năng sau khi kiếm tìm người mua hàng mục tiêu tuy nhiên hình thức kinh doanh của bạn không phù hợp, việc bạn đã làm là công cốc. Vào thời điểm hiện tại, bán hàng cửa hàng quần áo có nhiều mô hình để chủ cửa hàng có khả năng theo đuổi. Một vài người mô hình buôn bán thời trang phổ biến là mở cửa hàng bán lẻ, mở shop bán buôn, kinh doanh nhượng quyền nhãn hiệu,…
Bên cạnh đấy, chia nói cách khác, có cách thức kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang đất nước ta xuất khẩu hoặc thời trang may sẵn (nhập các mặt hàng đại trà hay kinh doanh thời trang Quảng Châu). Một khi Lựa chọn được phương thức kinh doanh shop áo quần bạn mong muốn theo đuổi, bước kế đến là nghiên cứu và thăm dò thị trường cũng giống như tìm được file khách hàng mục tiêu của bạn.
Nghiên cứu kỹ thị trường
Khi đã có vốn và ý tưởng, điều tiếp theo cần làm là hãy xác định phân khúc khách hàng kết quả trước mắt rõ ràng. Đó có thể là cửa hàng áo quần nam, cửa hàng áo quần nữ, shop đồ thể thao, áo quần trẻ em, quần áo công sở hay tích hợp nhiều loại… dành cho nhiều đối tượng mục tiêu khách hàng đa dạng. Trong đó, bạn còn phải cân nhắc để chọn theo lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, trình độ… để phù hợp.
Có một kinh nghiệm mở shop quần áo là nhiều người khi mới kinh doanh cửa hàng áo quần bán hàng thường khá “tham” và muốn bán thật đa dạng cho nhiều đối tượng người mua hàng. Mặc dù vậy, đây cũng là “điểm chết” khiến không ít shop thời trang thất bại. Vì nhắm đến khá nhiều đối tượng khách hàng, bạn sẽ vẫn chưa có đủ thời gian để nghiên cứu Lựa chọn sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu.
Bạn nên đặt câu hỏi khi nắm rõ ràng đối tượng: VD khi đã xác định đối tượng là nam giới, bạn nên đặt ra câu hỏi “Mở shop áo quần nam cần những gì?” việc này tránh dẫn đến tình trạng hàng bị tồn kho. Vậy nên hãy thử chọn số lượng đối tượng mục tiêu khách hàng kết quả trước mắt mà shop bạn nhắm đến thật vừa sức nhé.

Dự toán chi phí mở shop quần áo
Kinh nghiệm mở shop quần áo chắc chắn bạn phải cần có một số vốn cụ thể. Tùy theo quy mô và cách thức mở cửa hàng mà bạn phải cần chuẩn bị vốn cho phù hợp. Vào thời điểm hiện tại, theo một số kinh nghiệm bán áo quần online thành công, bạn phải cần chuẩn bị vốn tối thiểu khoảng từ 30 – 60 triệu đồng. Với khoản chi mở cửa hàng áo quần nhỏ, cũng cần khoảng 60 – 90 triệu đồng và nhiều hơn nếu quy mô lớn hơn. Với số vốn này, bạn hãy lên các chiến lược chi tiêu càng chi tiết càng đáng sử dụng như:
- Chi phí nhập hàng (khoảng 50% số vốn)
- Chi phí thuê chỗ mở cửa hàng, trang trí shop, mua thiết bị, công cụ, dụng cụ cần thiết…
- Chi phí thuê nhân sự.
- Khoản chi quảng cáo, lắp đặt phần mềm chuyên nghiệp hay sử dụng ứng dụng livestream kinh doanh nếu như mong muốn bán quần áo online.
- Khoản chi dự trù cho ít nhất 2 – 3 tháng đầu kinh doanh…
- Mở cửa hàng áo quần cần giấy tờ gì ? Chi phí coi như hoàn tất giấy tờ.
Chọn địa điểm phù hợp
Đây cũng là một kinh nghiệm mở shop quần áo chủ lực không thể bỏ qua. Vì nơi cũng quyết định rất lớn đến số lượng khách hàng của cửa hàng bạn. Kinh nghiệm ở đây chính là hãy chọn lựa những vị trí có cơ sở hạ tầng tốt, thuận tiện cho việc đi lại và thu hút khách. Nên chọn mặt bằng có chỗ để xe cho khách vào shop mua hàng.
Một số địa điểm ổn để mở shop như: các khu trung tâm thương mại, chợ, khu tập trung đông dân cư, gần các khu công nghiệp… Tuỳ vào các yếu tố như: sở thích, thói quen mua sắm, mức sống, mật độ dân cư… của đối tượng người mua hàng mục tiêu mà bạn cần tích hợp đánh giá để tìm kiếm địa điểm phù hợp và tốt nhất.
Mẹo lựa chọn nguồn nhập hàng với chất lượng tốt
Tìm những nguồn đầu mối
Hãy liên hệ với nhiều nguồn hàng không giống nhau để có khả năng chủ động về hàng hoá và chi phí. Lúc này chúng ta có thể liên lạc với các mối buôn quen biết hoặc nhập hàng trực tiếp từ các nhà quản lý phân phối để có giá phải chăng nhất. Bạn có thể search chỗ nhập hàng ở các chợ đầu mối hay các xưởng may gia công nội địa. Xây dựng các mối quan hệ và uy tín của chúng ta với các bên mang lại mà bạn sở hữu ý định hợp tác.
Nếu ở Hà Nội, chúng ta có thể thu thập hàng ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp,… đây chính là các chợ đầu mối rẻ phân phối món hàng cho cả nước. Khi nhập chỉ nên chú trọng vào một vài mặt hàng rõ ràng, chứ không được nhập hàng dàn trải. Làm như vậy để nhập hàng sát với mong muốn ưa chuộng thực tế của người mua, đồng thời bớt đi năng lực tồn kho.

Bạn cũng có khả năng đặt hàng tại những xưởng may gia công. Các xưởng may gia công áo quần tại đất nước ta ngày càng nhiều và có quy mô khác nhau nên Bạn có thể tìm được quy mô ổn với shop áo quần của mình. Có thể chọn các xưởng nhỏ, có tay ngành cao bởi nó bảo đảm chất lượng hàng hóa tốt.
Tìm nguồn hàng Trực tuyến
Theo kinh nghiệm mở shop quần áo, sự tăng trưởng của công nghệ và nội dung liên hệ vào thời điểm hiện tại chúng ta có thể tìm câu trả lời “mở shop áo quần lấy hàng ở đâu?” một cách trực tiếp như nguồn hàng từ Trung Quốc hay Thái Lan qua các Website thương mại điện online nổi tiếng như Tmall, Taobao, 1688,…và dùng dịch vụ vận tải của Hangquangchau247.vn để đặt mua và nhận hàng tại nhà bất kể số lượng.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở shop quần áo mà các chủ shop lớn chia sẻ, trừ khi nguồn hàng của chúng ta cực kỳ thân thiết và đáng tin cậy, tuyệt vời nhất ở giai đoạn đầu bạn nên đến tận địa điểm để coi xét nguồn hàng. Việc này giúp bạn giảm được những nguy cơ khi mở cửa hàng quần áo một cách không mong đợi như hàng lỗi, hàng kém chất lượng, hay là bị lừa đảo qua mạng.
Xem thêm: Social Listening trong marketing tầm quan trọng với doanh nghiệp
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm mở shop quần áo ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: bepos.io, binhduongngaynay.com, …)