Marketing Online là gì? Trong thời điểm bùng nổ về công nghệ số, quảng cáo trên mạng trở thành “phương tiện” được các công ty ưu tiên hàng đầu trong hành trình tiếp cận và chinh phục khách hàng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Marketing Online là gì?

Quảng cáo trên mạng là các công việc truyền thông của doanh nghiệp hay brand được làm trên internet. Bạn có lẽ nghe đến một số thuật ngữ khác như “Internet Marketing”, “Online Marketing” hay “Digital Marketing”.
Ngược lại các hoạt động truyền thông của công ty không được thực hiện trên internet được gọi là Offline truyền thông. Ngày nay việc hành động marketing Offline đa phần là để hướng người sử dụng đến marketing online. Bạn cũng cần chú ý rằng Trực tuyến marketing mang nghĩa rộng hơn nhiều so với online Advertising, Offline marketing cũng vậy. Việc ads trả tiền chỉ thuộc một phần nhỏ trong kế hoạch quảng cáo trên mạng tổng thể.
Điểm tốt nhất của quảng cáo trên mạng
Tiếp cận một khối lượng lớn người tiêu dùng mục tiêu
Dân số toàn cầu đến gần hơn internet ngày càng nhiều, theo tổng hợp và thống kê gần nhất thì có đến 54% dân số sử dụng internet và con số này có lẽ sẽ còn tiếp tục tăng. Sự hấp dẫn của internet được thể hiện qua việc bạn có thể đến gần hơn hàng triệu người cùng một thời điểm mà không bị giới hạn về thời gian và địa lý chỉ thông qua một chiếc máy tính có kết nối internet.
Truyền thông marketing của bạn đơn giản vượt biên, đến với toàn bộ mọi người ở các quốc gia khác nhau. Những người Trực tuyến đều nhìn thấy nội dung mặt hàng, dịch vụ của bạn và đặt hàng với chỉ một click. Thật tiện lợi khi chỉ ngồi một chỗ mà có khả năng tiếp thị sản phẩm và dịch vụ đến khắp mọi nơi đúng không nào?
Hoạt động 24/7
Shop thực tế giới hạn thời gian mua sắm của người sử dụng, thì quảng cáo trên mạng có mặt để giải quyết giới hạn này. Chỉ với một site, khách hàng có khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn mọi lúc, mọi nơi, đặt hàng và thanh toán online trong một nốt nhạc.
Dùng điện thoại thông minh kết nối internet giúp thúc đẩy xu thế mua sắm online. Mua sắm online phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin, tư vấn Trực tuyến trước khi mua mặt hàng, đem tới nhiều tiện lợi cho cả bên mua và bên bán.
Các công cụ như chat Trực tuyến với người sử dụng có khả năng là giải pháp nổi bật, linh động không dựa vào thời gian hay địa điểm. Đội ngũ tư vấn của bạn có khả năng tư vấn, góp ý khách hàng ngay lập tức làm hài lòng người tiêu dùng.
Liên kết chặt chẽ Real-time với người sử dụng
Người tiêu dùng và công ty có thể kiểm duyệt tình trạng của mặt hàng trong khi thực. Khi có một đơn hàng Trực tuyến được đặt, hệ thống sẽ tự động cập nhật số lượng sản phẩm còn lại trong kho. Nhờ công dụng cập nhật tự động tức thì này giúp quá trình mua sắm của người tiêu dùng và quản lý của công ty hiệu quả hơn.
Không kết thúc ở đấy, các tất cả thông tin đơn hàng của bạn còn được lập tức gởi vào email ngay sau khi đặt hàng, hỗ trợ bạn kiểm soát trình trạng đơn hàng đơn giản. Các thông cáo về đợt sale, tặng quà tri ân, phát mẫu sử dụng thử,…là những nội dung hot hỗ trợ bạn khởi động một chương trình tiếp thị qua mạng internet.
Tiết kiệm thời gian và tiền của
Các truyền thông marketing trên tạp chí giấy, tivi phải cần được chuẩn bị nội dung kĩ càng vì các ads này khi được xuất bản thì chẳng thể đòi hỏi thay đổi nếu sai sót, chỉ có thể hủy bỏ. Việc đòi hỏi thay đổi phải được báo trước thời gian lâu, việc chỉnh sửa dẫn tới phát sinh nhiều tiền bạc.
Khi chọn ads tại các kênh truyền hình lớn, chèn ads vào các dịp quan trọng như lễ tết, World Cup,… bị giới hạn thời gian và tốn kém rất nhiều tiền bạc. Các phương thức ads truyền thống này thường sở hữu sự góp mặt của các “ông lớn” trong ngành, họ ngủ ngân sách cho chi phí đắt đỏ và chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Điểm mặt một vài loại hình marketing online rộng rãi

Với việc ứng dụng hình thức tiếp thị trên internet vào kinh doanh đem tới nhiều tiện ích và tốt nhất thời gian, chi phí hơn cho các cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi đưa rõ ra một chiến lược marketing online để truyền bá về sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu của doanh nghiệp, bạn cần phải hiểu rõ các loại hình, thực chất, ích lợi mà chúng đem tới. Từ đấy, đưa ra sự cân nhắc, chọn lựa loại hình phù hợp dựa trên nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp (bao gồm: nguồn tiềm lực về người, kinh tế,…) cũng giống như hành vi, thói quen, sở yêu thích của file khách hàng mục tiêu và các yếu tố khác.
Content marketing
“Content is King” là câu nói nằm lòng của toàn bộ các marketer và nó cũng thể hiện được tầm đặc biệt của content trong các hoạt động tiếp thị (cả Trực tuyến và offline).
Nội dung marketing (tiếp thị nội dung) hiểu một cách đơn giản nhất đó là bạn việc bạn tạo và cung cấp những thông tin hợp lý, có thành quả và nhất quán để quyến rũ và giữ chân một nhóm đối tượng mục tiêu độc giả đã chọn lựa trước đây. Cuối cùng là kích thích nhóm đối tượng này phát sinh những “hành động có lợi” cho công ty của mình. Thực hiện có lợi ở đây không có nghĩa đó phải là những đơn hàng, là doanh số sale mà nó có thể là sự giới thiệu, sự tin tưởng, trung thành và những vấn đề khác dựa mục đích kế hoạch tiếp thị lựa chọn trước đó.
Social Media marketing
Thuật ngữ Social Media marketing (hay có thể gọi là tiếp thị marketing xã hội) nói tới việc dùng marketing xã hội và kênh mạng xã hội để tiếp thị về thương hiệu, mặt hàng, dịch vụ tới file đối tượng đã xác định trước đây.
Ngày nay, dưới sự bùng nổ về công nghệ, các mạng xã hội như kênh Facebook, mạng xã hội instagram, Twitter… được dùng rộng rãi kể cả trên lãnh thổ Viet Nam. Dựa trên sức hút của những nền tảng này, các cá nhân, nhãn hiệu nhanh tay tận dụng chúng để có thể tiếp cận người sử dụng. Không chỉ thế, việc làm này còn thúc đẩy sự tương tác qua lại giữa brand và khách hàng của họ, nâng cao hiệu quả cho những kế hoạch tiếp thị.
Xem thêm Hướng dẫn cách đầu tư trái phiếu mang lại lợi nhuận khổng lồ cho bạn
Organic Social Media marketing (miễn phí)
- Marketing Online là gì? Hình thức tiếp thị này trọng điểm tập trung vào việc cải thiện cũng giống như giúp tăng sự kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất bằng việc chú ý, chăm sóc, chia sẻ bằng việc tạo ra cộng đồng riêng hoặc “mượn” những cộng đồng đã sẵn có.
- Mục tiêu của Organic Social Media marketing thường để tăng cường nhận diện thương hiệu, tăng mức độ tin cậy của người sử dụng với thương hiệu, khéo léo truyền bá mặt hàng, dịch vụ… đem tới đạt kết quả tốt trong lúc kinh doanh.
Ví dụ:
- Một khía cạnh quan trọng của tiếp thị truyền thông xã hội miễn phí đấy là phải thúc đẩy được sự tương tác qua lại giữa người sử dụng và nhãn hàng.
- Thay vì đưa ra những nội dung đề cập về kỹ thuật phun thêu lông mày, màu mực, người tiêu dùng thành công… Bạn có thể đưa vào trong các cộng đồng hình ảnh một cặp chân mày được hoàn thành với caption “Chân mày sau 4 tuần”.
- Điều này sẽ giúp người sử dụng bớt cảnh giác với những lời ads, đồng thời tăng tính tương tác cho bài viết. Từ đấy, những lời giới thiệu sau đó của bạn về địa chỉ, brand, tay nghề sẽ dễ dàng được họ tiếp nhận hơn.
Paid Social Media truyền thông (trả phí)
- Đây là hình thức tiếp thị trả phí cho các nền tảng kênh mạng xã hội để được ưu tiên hiển thị nội dung cũng như có khả năng target chuẩn xác tới những đối tượng người tiêu dùng mà doanh nghiệp nhắm tới (giới tính, độ tuổi, địa điểm, hành vi, sở yêu thích,…). Từ đó giúp đỡ tối đa cho chiến lược bán hàng của từng công ty.
- Mục đích của hình thức này có khả năng để quyến rũ đối tượng mục tiêu người sử dụng mục đích, tăng độ nhận diện brand, truyền bá và “chào bán” các mặt hàng dịch vụ, thu thập data khách hàng cũng như leads (khách hàng tiềm năng) đang chú ý và có mong muốn về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp…
Search Engine Optimization

Search Engine Optimization (gọi tắt SEO) là các bước giúp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Bạn có thể thấy rất nhiều công cụ tìm kiếm hiện nay như Google, Cốc Cốc, Bling… Những công cụ này cho phép người sử dụng tìm kiếm các nội dung, hình ảnh, địa chỉ, video… về một sản phẩm, dịch vụ hoặc một lĩnh vực nào đó mà họ đang quan tâm thông qua các từ khoá truy vấn. Tại nước ta, Google đang chiếm “ngôi vương” vậy nên seo trọng điểm tập trung trên nền tảng này.
Marketing Online là gì? Công việc của SEO là dựa trên những từ khoá truy vấn được Google tư vấn, tối ưu nội dung và sử dụng các kỹ thuật khác nhau để gia tăng xếp hạng của website. Đưa những thông tin đấy hiển thị lên những hậu quả đầu tiên mà Google trả về khi người sử dụng gõ từ khoá tìm kiếm.
Mục tiêu cuối cùng của SEO đó là thu hút và tăng lưu lượng người truy cập vào site của tổ chức, từ đó tốt nhất đạt kết quả tốt về nhận diện brand, doanh số.
Trên đây Hoclamgiau.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về Marketing Online là gì? Ưu điểm của Marketing Online là gì?. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( brandinfo.biz, skillking.fpt.edu.vn, … )