Quản lý tin nhắn fanpage facebook là một trong những nhân tố chủ lực giúp chủ cửa hàng tăng hiệu quả kinh doanh online trên trang Facebook. trạng thái bị bỏ sót tin nhắn của khách hàng là rất dễ xuất hiện nếu như bạn không làm chủ, phải có thể dẫn tới việc mất khách, Việc này sẽ làm tổn thất tới việc bán hàng của bạn.
Tuyệt chiêu quản lý tin nhắn fanpage facebook đạt kết quả tốt
Quản lý inbox trang cá nhân không phải là một điều đơn giản, đáng chú ý đối với các trang cá nhân có số lượng khách hàng lớn, việc kiểm tra tin nhắn hàng ngày là điều hiển nhiên. Thế nhưng không thể check tin nhắn một cách thủ công được vì vừa làm mất thời gian vừa tốn nguồn lực lại còn vẫn xảy ra sai sót.
Facebook cập nhật các tính năng hỗ trợ người bán hàng quản lý tin nhắn trang cá nhân hiệu quả hơn. Hãy cùng tới với các bước quản lý tin nhắn fanpage facebook này nhé.
Thiết lập và quản lý tin nhắn fanpage facebook
Trước tiên, việc cần làm để quản lý tin nhắn fanpage facebook chính là cài đặt. Bạn hãy truy cập vào trang cá nhân. Tiếp tục chọn mục “Hộp thư” ở cột bên trái màn hình.
Lúc này màn hình sẽ hiện lên bố cục và giao diện quản lý tin nhắn bao gồm:
- Tất cả các tin nhắn: được tổng hợp của cả trang Facebook và instagram (nếu bạn kết nối)
- Danh sách khách hàng inbox cho trang cá nhân
Bạn sẽ nhấp vào tin nhắn của một khách hàng bất kỳ, tại đây bạn có thể thấy phần trò chuyện của khách hàng với page và một khối giới thiệu cột bên phải màn hình. Tại phần này là những tính năng giúp cho bạn quản lý đơn giản như:
- Chuyển đến thư mục Xong
- Xóa cuộc nói chuyện
- Chuyển cuộc trò chuyện tới thư mục spam
- Đánh dấu chưa đọc
- Đánh dấu là theo dõi
Tất cả những tính năng này sẽ giúp bạn phân loại tin nhắn dễ dàng là đặc biệt không bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng
Tin nhắn tự động trên fanpage
Nếu trong tức thời bạn không thể quản lý tin nhắn fanpage facebook trả lời tin nhắn cho khách mà không mong muốn để khách mong đợi quá lâu thì hãy sử dụng “Hỗ trợ phản hồi”. Khi dùng tùy chọn góp ý tin nhắn nhanh, trang Facebook sẽ cho phép bạn soạn sẵn lời giải thích khi có bất kỳ ai nhắn tin cho fanpage.
Với tính năng này bạn không hẳn phải lo việc bỏ lỡ khách hàng. Facebook sẽ soạn sẵn cho bạn một lời giải thích mặc định. bạn sẽ giữ nguyên hoặc thay đổi câu phản hồi đó để hợp hơn với đối tượng mục tiêu khách hàng và mục tiêu của bạn.
Trang Facebook sẽ tự động điều tên khách hàng vào câu trả lời. Bên cạnh đó, bạn muốn thêm một số thông tin tự động vào lời giải thích bạn chỉ cần chọn “Tùy chỉnh câu trả lời”. Vậy là có thể yên tâm hơn khi có khách hàng inbox mà bạn chưa thể giải đáp ngay được.
Hiển thị thời gian giải đáp
Các chủ shop hay admin/ người trực page không thể lúc nào cũng có khả năng giải đáp khách hàng ngay lập tức. Một số page chỉ cần vài phút còn một vài lại cần vài giờ hoặc chỉ cam kết giải đáp trong ngày. Quản lý tin nhắn fanpage facebook bằng cách này.
Bạn sẽ hiển thị thông báo này với khách hàng qua công dụng “Hiển thị thời gian trả lời”. Khi bật tính năng này, khách hàng inbox sẽ nhận được dòng thông báo và có thể cảm thông hơn với sự chậm trễ của bạn.
Hiển thị lời chào khách hàng
Đối với các khách hàng lần đầu tiên vào fanpage trang Facebook, bạn có thể gửi lời chào bằng tính năng “Hiển thị lời chào”. Ngay khi khách hàng vào page của bạn, tin nhắn sẽ được hiển thị. Đối với lời chào này bạn có thể thay đổi nội dung dễ dàng trong phần cài đặt để hợp nhất với mục đích của bạn.
Trên đây là một số những mánh giúp bạn quản lý tin nhắn fanpage facebook đơn giản hơn, đây đều là những tính năng căn bản do Facebook mang lại để hỗ trợ người sử dụng vừa có khả năng làm chủ inbox lại vừa mang tới trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng khi vào trang cá nhân của bạn.
Sử dụng công cụ quản lý tin nhắn fanpage facebook
Ngoài những tính năng mà trang Facebook mang tới cho người sử dụng, cách quản lý tin nhắn fanpage facebook rất nhanh và hiện đại hơn, đó chính là dùng phần mềm quản lý cá nhân.
Phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý tin nhắn khách hàng hiệu quả hơn, đáng chú ý đối với những cửa hàng có nhiều fanpage bán hàng:
- Quản lý tin nhắn tập trung:
Tự động thu thập inbox trên page, bạn chỉ cần vào phần mềm để kiểm tra, góp ý và giải quyết toàn bộ những inbox. Tin nhắn trên phần mềm cũng được phân loại hiện trạng đã đọc hay chưa và gắn màu phân biệt nhóm hội thoại, mức độ ưu tiên.
- Tự động trả lời tin nhắn:
Phần mềm có tính năng tự động trả lời ngay tức thì khi có khách hàng inbox kể cả khi mà bạn không online hay trong ngày nghỉ. Với các inbox có nội dung giống nhau bạn có thể tạo tin nhắn mẫu có thể giúp bạn giải đáp nhanh hơn.
Không những thế, phần mềm còn mang tới hàng loạt các tính năng ưu việt khác như:
- Tự động tạo đơn livestream
- Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng
- Quản lý tồn kho
- Đẩy đơn vận chuyển
Thiết lập và quản lý tin nhắn fanpage
Bước đầu tiên của việc quản lý tin nhắn fanpage chính là thiết lập.
- Trước tiên, bạn hãy truy cập vào trang cá nhân.
- Tiếp tục chọn mục cài đặt ở góc phải trên cùng của fanpage và nhấp vào mục Nhắn tin ở menu cột trái của trang cá nhân.
- Lúc này, bạn sẽ thấy màn hình bố cục và giao diện quản lý cài đặt tin nhắn cho trang cá nhân của mình, gồm có 2 mục nhỏ:
- Cài đặt chung: gồm 3 tùy chọn như hình. Tốt nhất bạn nên bật on cho tất cả các tùy chọn vì chúng đều vô cùng hữu ích cho bạn trong quá trình quản lý tin nhắn fanpage.
- Hỗ trợ phản hồi
Gửi câu phản hồi cho những ai nhắn tin cho trang cá nhân
Trong mục Hỗ trợ góp ý, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn này trước tiên. Khi sử dụng tùy chọn góp ý nhanh, Facebook sẽ cho phép bạn soạn sẵn lời giải thích khi có bất kì ai nhắn tin cho fanpage.
Nhờ đấy, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để quản lý tin nhắn trang cá nhân mà vẫn có thể phản hồi lại khách hàng ngaytức thì.
Với tính năng này, bạn không hẳn phải lo sợ về việc bỏ lỡ khách hàng. thông thường, Facebook sẽ soạn sẵn cho bạn một lời giải thích mặc định.
Bạn có thể giữ nguyên hoặc thay đổi theo ý thích của mình bằng cách chọn nút “Thay đổi” bên cạnh lời giải thích và nhấn nút “Lưu” Khi mà đã xoay chỉnh.
Trang Facebook sẽ tự động điền tên khách hàng vào lời giải thích. ngoài ra, nếu như bạn mong muốn thêm một số thông tin tự động vào câu trả lời, bạn chỉ càn chọn “Tùy chỉnh câu trả lời”.
Sau đấy, bạn có thể nhận được các tùy chọn không giống nhau như Tên, Họ, URL Facebook, URL trang web….
Lời Kết
Hi vọng với những chia sẻ trong bài content này, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về cách quản lý tin nhắn fanpage facebook giúp cho việc bán hàng trên Facebook của bạn trở nên đơn giản hơn, làm chủ và quản lý kinh doanh Facebook chốt được nhiều đơn hàng hơn.
Xem thêm:
Instagram và Facebook nên quảng cáo trên kênh nào?
(Nguồn tham khảo: sapo, tappchitaichinh, kinang)