Quảng cáo chéo cross promotion là một trong những cách thức marketing hiệu quả đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ tại nước ta thực hiện. Vậy cách thức này là gì? Thực hiện ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây với hoclamgiau.com.vn nhé
1. Quảng cáo chéo cross promotionlà gì?
Trong marketing online, quảng cáo chéo cross promotion là một trong những cách hỗ trợ marketer sửa đổi và cải thiện kênh quảng cáo, phân phối dịch vụ/sản phẩm tại những thị trường mới cũng giống như gia tăng doanh số kinh doanh.
Về cơ bản, kỹ thuật này chỉ cần bạn tìm một đối tác cung cấp sản phẩm xoay quanh đến sản phẩm của bạn, và cả hai cùng hỗ trợ chiến dịch quảng cáo của nhau.
2. Các phương pháp tối ưu quảng cáo chéo cross promotion
- Quảng cáo hiển thị (Display Advertising): Quảng cáo banner, quảng cáo video, quảng cáo tương tác,…
- Email Marketing: Newsletters, email bán hàng,…
- Quảng cáo trả tiền theo hiệu quả (CPC, CPM): Quảng cáo từ khóa của Google Adwords, quảng cáo ad network,…
- PR Online: bài báo PR, chuyên mục tài trợ, tư vấn,…
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO): SEO on-page, xây dựng hệ thống link liên kết,…
- Affiliate Marketing: Chương trình hợp tác chéo, kết hợp nội bộ,…
- Social Media Marketing (SMM): Facebook Group pages, Twitter marketing, Forum,…
- Nội dung lan truyền (Viral content): Marketing du kích, viral video,…
- Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO): Tăng tỉ lệ Click through rate – CTR
- Mobile Marketing: Brand SMS, SMS chăm sóc khách hàng, SMS theo địa điểm…
3. Cách tích hợp quảng cáo chéo cross promotion vào phương án marketing
Hầu hết, các doanh nghiệp tại đất nước ta lựa chọn một trong 4 hình thức quảng cáo chéo sau: Quảng cáo chéo giữa các thương hiệu, với mail marketing, trong kênh mạng xã hội hoặc trong content marketing.
Quảng cáo chéo cross promotion với email marketing
Quảng cáo chéo là kỹ thuật khá phổ biến giữa các ứng dụng điện thoại. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực SaaS (Software as a Service – tạm dịch: Phần mềm hoạt động như một dịch vụ), kinh doanh trực tuyến hoặc kinh doanh B2B thì kỹ thuật quảng cáo chéo đều có thể làm tăng cơ hội kinh doanh.
Để tìm ra được những đối tác sẵn sàng đưa quảng cáo của bạn vào dịch vụ và sản phẩm của họ, bạn có thể áp dụng hai cách sau:
- Tìm đến những doanh nghiệp không phải là đối thủ trực tiếp và ngỏ lời xem họ có ham thích hợp tác không: bạn có thể quảng cáo chéo về dịch vụ của hai bên thông qua các chiến dịch newsletter. Thế nhưng, trước khi tiếp cận, bạn cần nghiên cứu kỹ để đảm bảo rằng bạn muốn gắn thương hiệu của mình với đối tác này.
- Sử dụng các công cụ như Cross.Promo: platform này cho phép người sử dụng chủ động tìm kiếm những đối tác thích hợp ở từng phân khúc kinh doanh, dựa trên số lượng và cấp độ sẵn sàng chi trả của người dùng trong mạng lưới của từng đối tác.
Quảng cáo chéo giữa các thương hiệu
Cách đầu tiên tích hợp quảng cáo chéo vào kế hoạch tiếp thị sản phẩm là cộng tác với một thương hiệu không có yếu tố cạnh tranh. Đây cũng là cách đầu tiên để bạn mở rộng phạm vi kinh doanh sang các thị trường mới. Và một đối tác lý tưởng trong trường hợp này là những doanh nghiệp:
- Có sức liên quan
- Hoạt động tại địa phương
- Hoạt động ngoài phân khúc kinh doanh của bạn
- Hoặc những tổ chức phi lợi nhuận
Khi quyết định hợp tác, bạn và đối tác cần thảo luận rõ về chiến lược content marketing, nhấn mạnh các yếu tố như: giọng điệu và cách thể hiện nhằm tạo ra những nội dung gắn kết phù hợp với tính cách từng thị trường. Đáng chú ý với những đối tác ngoài ngành, kế hoạch content của bạn phải luôn nhấn mạnh đến sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp thích hợp với nhu cầu thị trường mới ra sao.
Quảng cáo chéo cross promotion trong content marketing
Content marketing đang trở thành kế hoạch phổ biến trong marketing online. Lý do vì marketing nội dung là “tấm gương” phản chiếu lại những hành vi trực tuyến của số đông người sử dụng internet.
Mọi người dùng internet để tìm kiếm những nội dung có liên quan đến nhu cầu bản thân, mới lạ, hấp dẫn và nổi bật. Để mở rộng ra các thị trường mới, bạn có thể đưa quảng cáo chéo vào content marketing theo các cách sau:
- Chèn đường link vào nội dung bài viết: những đường link bài content liên quan là chiến lược hoàn hảo để giới thiệu đến khách truy cập mới phân khúc nội dung của bạn.
- Cập nhật các link đang hoạt động: hãy đảm bảo các link dẫn đến bài viết liên quan phải được cập nhật thích hợp với những nội dung bài viết mới.
- Đăng bài vào các cộng đồng khác nhau: đăng tải nội dung đặc sắc của bạn vào diễn đàn của cộng đồng có cùng mối chú ý là cách rất tốt để tăng lượng người biết đến Website hoặc blog của bạn. nếu như nội dung đủ đặc sắc, một số đọc mới có thể còn sẻ chia lại bài content của bạn với những người bạn họ.
Quảng cáo chéo trong mạng xã hội
Mạng xã hội là một công cụ marketing online mạnh mẽ. Đừng bỏ qua công cụ này trong kế hoạch tiếp thị sản phẩm của bạn. Tác động của mạng xã hội đã được chứng minh qua khả năng chi phối công đoạn ra quyết định của người tiêu dùng trong những năm gần đây.
Khi tích hợp quảng cáo chéo vào các trang kênh mạng xã hội, bạn phải cần chú ý các điều sau:
- Tạo liên kết giữa các mạng xã hội: hãy chèn các tab giới thiệu các trang kênh mạng xã hội khác mà công ty bạn đang sử dụng vào fanpage.
- Tích hợp mạng xã hội với Website hoặc trang blog: nếu bạn đang dùng WordPress để làm blog hoặc trang giới thiệu cho công ty, thì tiện ích Publicize có thể hỗ trợ bạn đưa những bài blog vừa đăng lên các trang kênh mạng xã hội khác.
- Tích hợp mạng xã hội với mail marketing: Để gia tăng sức mạnh của mạng xã hội, hãy tích hợp chúng với kế hoạch email marketing của bạn. Email có hiệu quả cao vì mọi người đều kiểm tra hộp thư của mình ít nhất một lần mỗi ngày. vì vậy, trong các mail newsletter gửi định kỳ, hãy bổ sung mục giới thiệu những bài viết mới nhất trên mạng xã hội của bạn.
Lời kết
Khi tích hợp quảng cáo chéo cross promotion vào các kênh marketing online, bạn có thể có cơ hội để quảng cáo sản phẩm của mình trước nhiều người có khả năng mua hàng mà không phải chi ngân sách quá lớn. Hãy thử áp dụng ngay từ hôm nay nhé!
Cảm ơn bạn đã quan tâm!
Xem thêm: https://hoclamgiau.com.vn/9-ky-nang-giao-tiep-co-ban/
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sukhacnhau, doanhnghiep.mulaco, doanhnhansaigon)