Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bí quyết kinh doanh “hot”, chủ shop nào cũng muốn khai thác. Tuy nhiên thực sự có nhiều người vẫn chưa biết cách bán hàng online trên kênh Facebook, chưa hiểu được những kỹ năng kinh doanh online trên Facebook giúp quyến rũ và níu kéo khách hàng. Qua bài viết, Hoclamgiau.com.vn cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc về cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn nên biết Cùng tìm hiểu nhé!
Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook đơn giản
Chỉ dẫn cách bán hàng trên profile cá nhân
Muốn tham gia vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, mỗi bạn đều phải có riêng cho mình một tài khoản cá nhân cố định hay thường được gọi là Profile.
Profile chủ đạo là ngôi nhà ảo của bạn trên internet. Nơi diễn ra toàn bộ các hoạt động sống, sinh hoạt, ăn nói với người thân, bạn bè, cộng sự. Nơi bạn có khả năng cá nhân hóa tất cả các nội dung như: hình ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng kết hôn… hay viết các nội dung chia sẻ cảm xúc, những sự kiện Đáng chú ý xảy ra trong tất cả các mặt của đời sống xã hội.
Đầu tiên, một Profile cá nhân đáng tin nên có nội dung phong phú (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover kênh Facebook, số điện thoại….) để tạo sự đáng tin cậy đối với khách hàng vào thăm quan.
Với tên tài khoản của bạn, nên để tên thật của bản thân, tránh để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick nếu bị ai đấy report. Hơn nữa, tên thật sẽ tạo niềm tin đối với bạn bè của bạn cũng như người tiêu dùng mới muốn theo dõi bạn.
Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bằng Groups
Loại hình thứ 3 các nàng có khả năng sale trên kênh Facebook là nhóm. Vậy nhóm là gì? Đây là tập hợp toàn bộ các đối tượng có cùng một điều bận tâm chung. Họ có thể giao lưu, share nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm.
Tất nhiên, bán hàng tại đây không đơn giản là một ý kiến tồi. Ngày nay, có vô số các nhóm sale nổi tiếng trên Facebook bạn có thể giản đơn tìm thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên.
Một kỹ năng bán hàng online trên Facebook là bạn có thể sản sinh ra các group mới hoặc tham gia vào các group Facebook đã có sẵn để sale.
Hãy đặt tên group theo đúng từ khóa, đúng sản phẩm để người sử dụng có thể search dễ nhất. Nếu như có đăng bài sale, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đấy đều là những người có nhu cầu thực sự.
Kinh nghiệm bán hàng online trên fanpage
Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì trang cá nhân chính là địa chỉ công ty, công ty. Cũng giống như trang riêng cá nhân, trang cá nhân cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, tất cả thông tin doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện.
Để sale trên fanpage, hãy tạo trang cá nhân với phong phú nội dung, mô tả, avatar và ảnh cover thật đẹp, đúng topic để thu hút các lượt yêu thích tự nhiên. Bạn có khả năng mời bạn bè mình like page để toàn bộ mọi người cùng biết đến trang page của bạn.
Lưu ý: lượt yêu thích nhiều không giống với bán được hàng nhiều, cho nên bạn không nên chú ý tới số like. Tuy vậy nếu như là like tự nhiên nhiều vẫn rất hữu ích đối với người bán hàng
Cung cấp sản phẩm chất lượng, siêu độc
Vì sao có thể là sản phẩm chất lượng, độc lạ?
Có khả năng nói, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và tối quan trọng quyết định sự thành công khi bạn sale trên kênh Facebook. Dù cho bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng mặt hàng không chắc chắn, thì trước sau gì bạn cũng sẽ thất bại thảm hại.
Những tiêu chí sau khi lựa chọn sản phẩm để bán trên kênh Facebook
- Độc lạ: mặt hàng độc lạ, chỉ có ở gian hàng của bạn. Có thể mặt hàng bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Viet Nam thì cũng cực kì tiềm năng.
- Sản phẩm ngách: Là sản phẩm phục vụ mong muốn của 1 nhóm nhỏ đối tượng mục tiêu người tiêu dùng, ít bị cạnh tranh với các đối thủ khác.
- Sản phẩm chất lượng: sản phẩm có giá tiền, chất lượng cam kết, uy tín
- Sản phẩm có giá tốt: khách hàng trên kênh Facebook thích các sản phẩm vừa rẻ, giá cạnh tranh nhưng cũng có chất lượng chấp thuận được.
- Mặt hàng theo xu hướng thị trường: đó là các sản phẩm Hot, đang được ưa chuộng theo xu thế thị trường. Chẳng hạn như như mặt hàng xanh, thức ăn sạch, sản phẩm theo phong trào. Các mặt hàng này có khả năng sẽ hết được chuộng sau 1 thời gian bán hàng, vì vậy bạn nên dự đoán được xu thế để đón đầu nhu cầu thị trường.
Xây dựng trang fanpage chất lượng
Bán hàng trên Facebook bạn có thể sale qua trang cá nhân hoặc lập trang trang cá nhân doanh nghiệp. Việc lập trang trang cá nhân cực kì dễ dàng chỉ tốn vài phút tuy nhiên thách thức khổng lồ nhất là làm thế nào bạn xây dựng và tăng trưởng trang fanpage trở thành rộng rãi, quyến rũ hàng triệu người theo dõi và biến họ thành người có khả năng mua hàng của mình.
Đăng bài vào giờ vàng
Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook có được thông tin hay, hấp dẫn trên trang trang cá nhân không thì chưa đủ. Để tăng lượng tương tác với các Fan tối đa, bạn phải cần lập chiến lược đăng bài vào các khung giờ vàng sẽ có lượng người online và tương tác nhiều nhất.
Các khung giờ vàng để đăng bài thường vào các khung giờ từ: 7h30 đến 8h30 sáng, 11h đến 12h trưa, 1 đến 2h chiều, 4h đến 5h chiều và sau giờ ăn tối 20h-22h. Bạn cũng có thể đăng bài vào Thứ 7 và Chủ Nhật vì lượng người truy cập Facebook sẽ tăng mạnh vào cuối tuần, xuất phát từ tối Thứ 6. Để đảm bảo bí quyết bán hàng online trên kênh Facebook bạn cần phải làm đúng theo khung giờ đăng bài như trên.
Sau một thời gian thu hút một vài lượng Fan nhất định, bạn có thể coi báo cáo về thời gian Fan của bạn đều đặn online nhất bằng việc vào coi phần Facebook Page Insight, từ đó điều chỉnh thời gian đăng bài phù hợp với đối tượng mục tiêu người sử dụng của bạn. Bạn nên test, thử nghiệm các thời gian đăng bài không giống nhau để nhận xét mức độ hiệu quả của từng bài đăng, từ đó có chiến lược đăng bài lý tưởng nhất.
Viết bài ads Facebook hấp dẫn có tỉ lệ chuyển đổi cao
Chỉ đăng bài trên kênh Facebook thôi thiếu để các brand phát triển lớn mạnh thêm nữa vì các bài post chỉ có khả năng nhắm mục tiêu những người theo dõi hiện tại của bạn. Để thu hút nhiều đối tượng mục tiêu tiềm năng hơn, bạn cần chạy ads kênh Facebook và tối ưu hóa ROI của mình bằng việc tối ưu hóa tất cả các yếu tố của mẫu ads. Chạy quảng cáo Facebook là bí quyết bán hàng online có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.
Xem thêm Những bí quyết kiếm tiền trên facebook hiệu quả giúp bạn làm giàu dễ dàng
Sử dụng bài đăng được tài trợ – để tin tức lan rộng
Trước khi truyền thông marketing trên Facebook , bạn cần phải hiểu sự sai biệt giữa truyền thông marketing kênh Facebook và bài đăng được tài trợ (Sponsored Posts) – Hai kênh quảng bá khác nhau của Facebook. Trong thời gian quảng cáo kênh Facebook là ads, bài đăng được tài trợ là một thông tin nằm giữa một bài đăng thông thường và một ads.
Nếu bạn có một tin tức hoặc Thông báo mà bạn mong muốn toàn bộ những người theo dõi của mình (và những người bạn của họ) biết, bạn có thể chọn quảng cáo bài post đó để bài đăng đến gần hơn được không ít người theo dõi trong khả năng ngân sách quảng cáo của bạn cho phép.
Lý do bạn đăng bài lên kênh Facebook tuy nhiên ít lượt xem?
Tác nhân đăng bài kênh Facebook không hề có tương tác
Đăng vào giờ ít người chú ý
Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook người dùng kênh Facebook hoạt động nhiều vào một số khung giờ nhất định. Vì thế nếu bạn không thấy ai tương tác với bài viết thì có thể là giờ đăng đã có rắc rối. Khung giờ đấy có quá ít những người bạn trong list friend của bạn hoạt động.
Nội dung bài post không hấp dẫn
Một ngày người dùng kênh Facebook phải tiếp cận tới cực kì nhiều nội dung khác nhau và họ chỉ mất lâu nhất 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề. Nếu phần mở đầu không hấp dẫn họ sẽ bỏ qua luôn và đến với các bài post khác.
Hình thức bài đăng không thu hút
Bên cạnh nội dung thì bí quyết giải thích bài đăng cũng cực kì quan trọng. Việc bài post kém tương tác có thể do bạn sử dụng phông chữ không hợp lý với người coi hoặc do hình ảnh mô tả trong bài quá nhỏ hoặc quá mờ,…
Bài đăng quá dài
Tâm lý người sử dụng lên kênh Facebook để thư giãn vì thế họ không yêu thích phải mất nhiều thời gian để đọc những bài post quá dài. Trừ lúc đó là những chia sẻ hoặc chỉ dẫn hữu ích. Vì thế dù là đăng bài lên trang riêng cá nhân kênh Facebook hoặc fanpage thì bạn cũng có thể cô đọng nội dung để tạo cảm tình cho người dùng.
Thế nên, đừng viết rườm rà trên kênh Facebook mà hãy tập trung làm nổi bật ưu điểm sản phẩm của bạn so sánh với đối thủ. Hãy đưa rõ ra các thế mạnh mặt hàng, chất lượng, giá thành, nguồn gốc chính hãng, xuất xứ, chủ đạo sách đổi trả, miễn phí chuyển hàng,… Đây chính là cách quyến rũ khách hàng đạt kết quả tốt và tiết kiệm thời gian, công sức.
Xem thêm Top 8 dịch vụ mua follow facebook giá rẻ uy tín nhất
Chu trình đăng bài bán hàng trên Facebook
Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook sau đây là chỉ dẫn các bước bí quyết đăng bài sale trên Facebook để mang lại hiệu quả và đến gần hơn được nhiều khách hàng.
- Bước 1: Mở ứng dụng Facebook của bạn trên điện thoại hoặc máy tính.
- Bước 2: Chọn vào mục Marketplace
- Bước 3: Chọn Tạo bài niêm yết mới.
- Bước 4: Tại đây bạn chọn vào hạng mục bạn mong muốn đăng bán.
- Bước 5: Thêm ảnh và điền thông tin về sản phẩm.
- Bước 6: sau khi nhập đầy đủ nội dung, bạn nhấn Đăng.
Để bài viết đem tới đạt kết quả tốt, tạo ra nhiều đơn hàng hơn cho sản phẩm thì mời bạn đọc coi tiếp về 11 bí quyết đăng bài bán hàng trên kênh Facebook đạt kết quả tốt, quyến rũ được không ít người xem và sản sinh ra sự chuyển đổi.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn nên biết Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Văn Tài – tổng hợp
Tham khảo nguồn: ( salekit.com, glints.com, www.sapo.vn, nhanh.vn, www.gosell.vn )