Trong bài viết này, sẽ khám phá sáu xu hướng Marketing nâng cao 2020 chính dựa trên các ví dụ và nghiên cứu về việc áp dụng các kỹ thuật tiếp thị mới nhất và các nhà tiếp thị công nghệ có thể sử dụng
Chà, chúng ta đã gần hoàn thành rồi! Trong nhiều năm, tôi đã nhìn về tương lai, dự đoán cách những đổi mới trong phương tiện truyền thông kỹ thuật số, nền tảng và công nghệ sẽ định hình hoạt động tiếp thị vào năm 2020. Các ví dụ tiên tiến chắc chắn cho thấy những cơ hội thú vị có sẵn – hầu như có quá nhiều sự lựa chọn…
1. Marketing vòng đời (Lifecycle Marketing)
Trong “vòng đời sản phẩm”, bạn cần chuẩn bị kế hoạch marketing phù hợp với mỗi giai đoạn
Trong kinh doanh có một thuật ngữ gọi là “vòng đời sản phẩm”, tức là: một sản phẩm từ khi bắt đầu lên ý tưởng thực hiện đến khi đến được tay người tiêu dùng phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. vì vậy ở mỗi giai đoạn, kế hoạch tiếp thị cũng nên có sự xoay chỉnh sao cho phù hợp. Và đây là xu hướng Marketing nâng cao vòng đời – Lifecycle Marketing.
mục đích của phương pháp tiếp thị này là theo sát quá trình mua hàng của khách hàng tiềm năng qua từng giai đoạn cụ thể. Từ đó, marketer sẽ lập kế hoạch tích hợp tiếp thị trực tuyến vào các chiến dịch marketing thông qua hành trình của người sử dụng nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
2. Marketing đàm thoại – Marketing nâng cao 2020
Việc trao đổi qua lại qua giọng nói trực tiếp sẽ đem đến sự tin cậy và chân tình đối với khách hàng
Marketing đàm thoại là một trong những Marketing nâng cao quảng cáo được rất nhiều marketer tin tưởng vào thời điểm hiện tại vì năng lực tìm kiếm người sử dụng rất nhanh thông qua việc áp dụng các thành tựu kỹ thuật hiện đại vào giải quyết truy vấn tìm kiếm, cũng như gọi điện và nhắn tin.
Marketing đàm thoại cũng được nhấn mạnh như một sự đổi mới cần thiết trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Bằng các công nghệ tiên tiến, sự kỳ vọng về nó là biến thành xu hướng. Điển hình trong tiếp thị, thậm chí đến 5 hoặc 10 năm tới.
3. Phân tích insight (Insight-Driven Marketing)
Tâm lý khách hàng là điều không thể bỏ qua khi thực hiện chiến dịch marketing
Xuất phát từ những năm 90 của thế kỷ trước, Marketing nâng cao 2020 dựa trên phân tích Insight người dùng đã tạo ra một làn sóng mới trong lĩnh vực tiếp thị. Nhất định, một báo cáo của Mckinsey cho thấy, những doanh nghiệp có kế hoạch phân tích insight khách hàng một cách chuyên sâu thu hút nhiều khách hàng mới gấp 23 lần những đơn vị bình thường, gấp 9 lần trong việc biến người dùng thành khách hàng trung thành.
Theo đấy, khái niệm VoC (Voice of Customers) là điều mà mọi doanh nghiệp cần chú ý đến của năm 2020 này. Lắng nghe “tiếng nói” hay nhu cầu của họ sẽ là một nền tảng để bạn đưa rõ ra các chiến dịch tiếp thị có đạt kết quả tốt cao. đó không đơn thuần là một cuộc thăm dò hằng năm mà bạn sẽ tận dụng platform của các doanh nghiệp cung cấp phương án nghiên cứu khách hàng để tạo ra một cộng đồng có cùng nhu cầu/mối quan tâm.
Đây sẽ là một nền tảng về Marketing nâng cao để bạn hiểu biết nhiều hơn sở thích của người sử dụng mục tiêu, cách thức và thời điểm mua sắm, các kênh kinh doanh có thể tăng cường để tiếp thị có kết quả tốt hơn,…
4. Marketing công nghệ – Marketing nâng cao 2020
Việc áp dụng công nghệ vào marketing sẽ nâng cao lợi thế của công ty trên thị trường
Marketing nâng cao về công nghệ (viết tắt là Martech), là sự kết hợp của các giải pháp công nghệ trong quá trình xây dựng chiến dịch marketing, từ đấy đưa thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng qua nhiều phương tiện không giống nhau. Đây được xem như lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp trong việc quản lý phương tiện kỹ thuật số, dữ liệu hỗ trợ và big data.
Những công nghệ hỗ trợ marketing hữu ích mà bạn nên dùng trong 2020 là:
- Phần mềm Salesforce (Pardot,…): phương án CRM này cho phép nhân viên của bạn trao đổi nội bộ và sẻ chia thông tin với khách hàng nhanh hơn; quản lý khách hàng và thông tin liên lạc khoa học; theo dõi trạng thái tiếp thị và đối thủ để hoạch định chiến lược phù hợp,…
- Công cụ BI – Business Intelligence (SaaS…): tuỳ theo nhu cầu và loại BI sử dụng, các công cụ này giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu, sàng lọc và phân tích dữ liệu để đưa ra những con số kết luận xác thực nhất,…
Với sự xuất hiện của hơn 4000 doanh nghiệp cung cấp kế hoạch marketing công nghệ trên thế giới, theo nghiên cứu của các người có chuyên môn, từ năm 2017, số vốn đầu tư cho xu thế Marketing nâng cao này sẽ lớn hơn nhiều so sánh với các phương pháp thông thường. Việc áp dụng nhanh chóng công nghệ vào tiếp thị sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ chung ngành khác.
5. Bảo mật người sử dụng và Nguyên tắc đồng cảm khách hàng (KYC)
Bảo mật thông tin là yêu cầu hàng đầu của những người dùng internet vào thời điểm hiện tại
Ngày này, khi internet đã trở nên quá phổ biến, người dùng cũng quan tâm nhiều hơn đến bảo mật thông tin cá nhân của mình. Việc vi phạm có khả năng sẽ dẫn đến mách nhỏ thông tin của họ, khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào các thương hiệu trực tuyến. vì thế mà quy định về quyền riêng tư được ban hành để bảo mật quyền riêng tư với mức phạt nặng cho những tổ chức vi phạm.
Đây không những là vấn đề đáng ngạc nhiên trong lĩnh vực công nghệ, máy tính nói chung mà cũng là yêu cầu đặt ra cho các marketer nhằm giảm bớt tác động tiềm tàng của việc vi phạm an ninh cũng như trấn an tâm lý khách hàng.
Việc tạo ra các phần mềm quản lý nhận dạng mới trong Marketing nâng cao là một phương án tuyệt vời để bảo mật thông tin cá nhân, cùng lúc đó giảm thiểu trạng thái gian lận và là cách để thu thập thông tin của khách hàng trên nhiều phương tiện.
6. Chuyển đổi số – Marketing nâng cao 2020
Mục đích của việc chuyển đổi kỹ thuật số là để thích nghi với những thay đổi của thị trường
Sự phát triển mãnh liệt của internet đã đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho tiếp thị. vì vậy, việc hình thành các chiến lược marketing nâng cao 2020 mới để thích nghi với nhu cầu của khách hàng là điều tất yếu.
Chuyển đổi sổ là sử dụng các công nghệ số để thay đổi kế hoạch kinh doanh lẫn chuyển đổi marketing. Theo đấy, thông tin người dùng có thể được số hoá và bằng các công nghệ số, công ty sẽ mang lại được các kết quả nghiên cứu chuẩn xác. Đây là một nền tảng để tùy chỉnh chiến dịch marketing, cung cấp doanh thu như chờ đợi.
Các công nghệ số được dự báo sẽ “thống trị” 2020 tiếp tục là IoT (internet vạn vật), điện toán đám mây (Cloud), Big Data,…
Lời kết:
Trên đây là sáu chiến lược Marketing nâng cao 2020 dự đoán sẽ thịnh hành của năm 2020 – thời kỳ phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật số. Để có một kế hoạch tiếp thị tốt nhất, doanh nghiệp phải có sự trang bị rất đầy đủ về mọi mặt, sử dụng kết hợp giữa tiếp thị truyền thống và marketing kỹ thuật số, cùng lúc đó thực hiện quảng cáo trên nhiều kênh, từ kênh mạng xã hội, tiếp thị qua mail, tiếp thị nội dung nhằm tăng cường trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Xem thêm:
Pinterest công cụ marketing hữu ích
Các xu thế chiến lược Marketing nâng cao
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, smartinsights)