Giải đáp về Coordinator thuật ngữ Coordinator được sử dụng phổ biến trong ngành Nhà hàng nếu là một người học về chuyên ngành này chắc các bạn cũng sẽ không còn quá xa lạ gì. Và ở bài đăng này ngày hôm nay được viết ra dành cho mọi người đang có ý định tìm hiểu về nó.
Giải đáp về Coordinator là gì?
Trong bất kì bộ máy nhà hàng – khách sạn nào, mong muốn môi trường làm việc được vận hành một cách tốt đẹp nhất luôn phải có sự phối hợp của phần lớn người, nhiều bộ phận, trong số đó bao gồm cả ban điều hành. Và người đứng ra điều phối toàn bộ các việc đấy gọi là Coordinator, hay còn gọi là Điều phối viên. Ngày nay, trong bộ máy nhà hàng – khách sạn, Coordinator có thể được chia thành nhiều vị trí quan trọng chi tiết như: Event Coordinator, Sales Coordinator, F&B Coordinator.
Trong khuôn khổ bài viết này, CET sẽ phân tích cụ thể hơn về hoạt động của một F&B Coordinator, mời bạn theo dõi tiếp nhé.
>>>Xem thêm Hướng dẫn lập kế hoạch bán hàng trên Fanpage hiệu quả.
Trả lời về Coordinator – F&B Coordinator là gì?
Trong ngành khách sạn, F&B Coordinator là thư kí cho Giám đốc phòng ban ẩm thực, giúp đỡ các hoạt động cho người đứng đầu phòng ban ẩm thực của mỗi khách sạn. Mức lương ngày nay của vị trí F&B Coordinator ở các khách sạn thường sẽ dao động từ 8 – 10 triệu đồng, chưa kể các khoản tiền thưởng bán hàng, thưởng lễ tết, phụ cấp, đãi ngộ… hàng tháng.
Marketing Coordinator là gì?
Khái niệm
Truyền thông Coordinator và Sales Coordinator là một “cặp bài trùng”, họ có liên lạc mật thiết với nhau, luôn song hành để hoàn thành vai trò. Marketing Coordinator là các điều phối viên marketing. Đầu việc chính của họ là bào chế và nhận xét thị trường đồng thời dùng những công cụ như website, email, mạng xã hội… một cách lý tưởng nhất để giúp ích cho doanh nghiệp của họ.
Kỹ năng cần có của marketing Coordinator
Mong muốn thành công với vị trí marketing Coordinator thì bạn cần hội tụ đủ các kỹ năng chuyên ngành cũng giống như kỹ năng mềm, bao gồm:
- Kỹ năng phân tích thông tin
- Kỹ năng quản lý
- Kỹ năng làm việc nhóm và thực hiện công việc độc lập
- Kỹ năng ăn nói
Mức thu nhập
Các truyền thông Coordinator có thể kiếm được từ 12.000.000đ đến 18.000.000đ/tháng tùy thuộc theo khả năng cá nhân. So sánh với các vị trí khác trong ngành marketing thì con số này không vượt quá mức cho phép nhưng cũng đã đủ hấp dẫn đối với các ứng viên kiếm việc.
Hoạt động của Coordinator là gì?
Giải đáp về Coordinator trong một nhà hàng, khách sạn, Sales Coordinator, Event Coordinator hay F&B Coordinator sẽ đảm nhiệm từng công việc cụ thể không giống nhau, góp phần quan trọng vào việc thu hút người sử dụng và phát triển của nhà hàng, khách sạn.
>>>Xem thêm :Luyện mắt với 20 tựa sách đáng đọc nhất trong 2019
*Công việc của Sales Coordinator:
– Tìm hiểu mong muốn thị trường, chủ động đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng, cài đặt và tăng trưởng mối quan hệ kinh doanh để recommend các sản phẩm.
– Giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng trước, trong và một khi sử dụng các sản phẩm.
– Chuẩn bị các tài liệu cần thiết theo đòi hỏi của đội ngũ sale khách sạn. Quản lý các tập tin, tài liệu về người sử dụng và cung cấp khi được đòi hỏi.
– Giải đáp điện thoại, mail, fax của bộ phận sale, truyền thông. Cùng lúc đó, sắp đặt lịch, quản lý các cuộc hẹn mỗi ngày của trưởng bộ phận sale.
– Hỗ trợ trong việc chuẩn bị, triển khai các chương trình truyền thông marketing. Tham gia lập chiến lược, lên ý tưởng cho các hoạt động truyền thông.
*Công việc của Event Coordinator
– Lên ý tưởng và lập kế hoạch cho các hoạt động của nhà hàng, khách sạn; các event Sales & truyền thông, hay Team-building; tham quan cho nhân viên…
– Sản xuất và phân phối các tài liệu truyền thông như tờ rơi, thư mời, Thông báo truyền thông marketing cũng như sắp đặt phương tiện vận tải.
– Set up sự kiện, tổ chức việc set up, xử lý các vấn đề khác, đảm bảo sự kiện được diễn ra thuận lợi nhất.
*Công việc của F&B Coordinator
– Giải đáp về Coordinator hỗ trợ Giám đốc phòng ban ẩm thực trong các hoạt động hành chính, vận hành hoạt động của bộ phận hằng ngày và tổ chức hệ thống hồ sơ.
– Truyền đạt chính xác các nội dung, báo cáo từ Giám đốc phòng ban ẩm thực đến các phòng ban thuộc quyền quản lý và trái lại.
– Thực hiện việc xử lý và theo dõi các voucher, đơn đặt hàng, kế hoạch đào tạo nhân sự, thư điện tử, điện thoại… trong phòng ban ẩm thực.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về giải đáp về Coordinator giải mã những điều bạn cần biêt. Vơi những thông tin cung cấp trên hy vọng các bạn đọc sẽ có những thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của hoclamgiau.com.vn nhé.
>>>Xem thêm: Quản lý tin nhắn fanpage facebook
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.cet.edu.vn, chefjob.vn, … )