Trong quá trình bán hàng online, hẳn nhiều lần bạn bắt gặp khái niệm Landing Page. Vậy Landing Page là gì ? Bạn đã bao giờ tự hỏi làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo của bạn ? Hoặc làm sao để thu thập email khách hàng mà không có một popup trên trang Web của bạn ?… Hãy cùng tìm hiểu tổng hợp những điều cần biết về Landing page nhé.
Landing Page Là Gì ?
Nói một cách dễ hiểu là một trang wed chỉ tập chung vào một nội dung và một vài người xem nhất định. Có một vài giao diện lading page chỉ một trang duy nhất “một trang – một mục đích”
Dẫn dắt, hấp dẫn ngừơi đọc, nhiều lượt xem và nhiều lượ truy xuất là mục đích của chính. Thông qua đó người tiêu dùng sẻ tìm thấy nhiều thông tin của sản phẩm mình muốn tìm hiểu
Là một trang wed đơn, nhắm vào các chiến dịch quảng cáo và marketing. Được cài đặt để tập trung cho một mục đích độc nhất cung cấp thông tin người tiêu sử dụng, khi khách hàng cho truy xuất vào Website
Website
Web là tập hợp toàn bộ các trang Website. Web như một cuốn sách chứa tất cả các câu chuyện mà doanh nghiệp bạn kể cho khách hàng.
Web bao gồm có cả landing page trong đó. Việc so sánh landing page và Web có vẻ như là không hợp lý lắm. Bởi vì Web dễ dàng là một khái niệm bao quát hơn landing page.
Nó kiểu như việc so sánh một đất nước với cả Trái Đất vậy. tuy vậy mỗi quốc gia lại có những đặc điểm đặc thù riêng khi ta so với đặc điểm chung của toàn Trái Đất. Landing page cũng có những đặc trưng riêng của nó.
Có nên dùng Landing Page để kinh doanh hay không ?
Đương nhiên là có, vì nếu không mình cũng chẳng rảnh rỗi ngồi đây viết bài này làm gì.
Theo báo cáo của Hubspot :
- Công ty tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
- Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng người có khả năng mua hàng so sánh với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Bạn không cần mất công tìm hiểu tại sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tế đã chứng minh việc này. nếu như bạn mong muốn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, bạn cần landing page tốt. Và sau này là sale funnel nữa (Tuy nhiên bài này mình chưa nói tới sale funnel)
Sở dĩ mang lại kết quả cao vì :
- Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng : Những dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.
- Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định : Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn độc nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác
Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký không mất phí để nhận 1 thứ gì đấy, có thể là sử dụng thử, ebook, chỉ dẫn,…Và sau này công ty sẽ dử dụng tệp khách hàng thu thập được để remarketing về sau.
Phân Loại Landing Page
Được chia ra làm nhiều loại khác nhau. Tuy chỉ tập trung vào một mục đích chỉ có một hình thức nhưng có nhiều cách điệu thiết kế không giống nhau
Trang web thu thập người có khả năng mua hàng (Lead Generation Page)
Thu thập thông tin bằng một mẫu biểu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng. Có trách nhiệm kêu gọi khách hàng đăng ký, nhập thông tin, thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm để sử dụng cho các kế hoạch marketing sau đấy.
kinh doanh (Sales Page)
Nội dung sản phẩm/dịch vụ được lên một cách chi tiết nhầm phục vụ ích lợi khách hàng, chính sách phù hợp, giá cả… mục đích thuyết phục khách hàng đưa rõ ra quyết định mua hàng ngay
Chuyển Đổi Trung Gian (Click Through Page)
Kêu gọi hành động để chuyển phương hướng tới trang khác, không dùng biểu mẫu đăng kí. Mang lại đầy đủ cung cấp đầy đủ tất cả thông tin sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang chính.
Nội Dung Landing Page Thường dùng
Có 2 loại nội dung phân loại theo 2 mục tiêu và ngành nghề sử dụng
Bán hàng Kiểu Ngắn
Nội dung trên trang Landing Page kinh doanh kiểu ngắn tập chung chủ yếu vào hình ảnh, clip, tính năng, bảng giá của sản phẩm đủ để bán ngay.
Ngoài ra nội dung có khả năng thêm các thông tin tăng độ tin tưởng như chính sách mua hàng, cam kết bảo hành, tiếp nhận góp ý từ khách hàng, chứng nhận… để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Phù hợp với những trang bán một sản phẩm nhất định, khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh.
Bán hàng Kiểu Dài
Nội dung trên trang Landing Page kinh doanh kiểu dài được thiết kế và lên kế hoạch chi tiết rất đầy đủ thông tin để thuyết phục khách hàng mua hàng.
Bán hàng kiểu dài phù hợp các ngành nghề dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao hay sản phẩm khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định thực hiện mua hàng.
Landing Page Và Website khác nhau
Landing Page
Sử dụng đạt kết quả tốt trong các ngành dịch vụ, kinh doanh hoặc giới thiệu một sản phẩm cụ thể. Còn được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác trong marketing quảng cáo
Thu hút sự quan tâm của khách hàng giới thiệu sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt, những khách hàng lần đầu biết đến sản phẩm. Lấy thông tin khách hàng để có lợi về sau
Web
Web được sử dụng để mang thông tin về đến với người sử dụng. Nó tạo nên quan hệ giữa công ty với khách hàng. Tạo nên sự thân thiết, tin tưởng, xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp tạo sự chuyên nghiệp, được cập nhật liên tục.
Nếu như công ty tối ưu tốt Web về SEO thì sẽ có đạt kết quả tốt rất khả quan. Website có thể được hiển thị ở những vị trí cao khi tìm kiếm.
Sự không giống nhau giữa landing page và Web
Như mình đã đưa ra ở phần đầu khi trình bày landing page là gì. Là 1 trang đơn, chỉ có độc nhất 1 trang, và 1 địa chỉ url. Trong lúc đó, Website bao gồm nhiều trang, mỗi trang có địa chỉ url khác nhau
Về nội dung : Web cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin về doanh nghiệp, kiến thức… Trong khi đó landing page chỉ có 1 trang nhằm mục tiêu dẫn dắt và đáp ứng khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi mà bạn mong muốn.
Kết luận
Hi vọng, bài viết đã trả lời được phần nào câu hỏi thắc mắc khái niệm landing page là gì đối với các bạn đang làm bán hàng online. Có công dụng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rất nhiều khi khách hàng truy cập vào 1 trang Website. Nếu như bạn đang chạy quảng cáo, mà Web của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin.
Xem thêm:
Học lập trình online tốt nhất ở đâu?
Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết
Thu Phượng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: crmviet,a1digihub,caia)