ADS là gì ? Kinh doanh online tại sao cần dùng ADS, và làm như thế nào để chạy được ADS. Hôm nay, hãy cùng hoclamgiau.vn tìm hiểu về ADS là gì ? Những điều cần biết từ A – Z của ADS.
Quảng cáo Facebook quảng cáo là gì?
Facebook quảng cáo là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà kênh Facebook trao cho các cá nhân, tổ chức hay công ty mong muốn truyền đạt những thông điệp như truyền thông marketing, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh nhãn hiệu,… đến với người sử dụng Facebook. Để hiểu rõ hơn chạy quảng cáo trên kênh Facebook là gì, chạy Facebook ads là gì và những lợi ích vượt trội mà cách thức quảng cáo này đem đến, mời bạn cùng Blog Sapo tìm hiểu qua bài đăng sau đây.
Xem thêm Những Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Lắng Nghe Đơn Giản Hiệu Quả
Facebook quảng cáo hoạt động như thế nào?
Kênh Facebook ads nhắm mục đích người dùng phụ thuộc vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.
Đối tượng sẽ do bạn lựa chọn thông qua các thao tác trong thiết lập quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần người tiêu dùng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng ngàn lần hiển thị.
Việc quan trọng nhất trong kênh Facebook ads là target – nhắm mục đích truyền thông marketing. Bạn có thể coi chẳng hạn như của bảng tùy chỉnh targeting options dưới đây:
Bạn sẽ luôn phải điền:
- Location (Vị trí)
- Age – Gender (tuổi và giới tính)
- Interests (sở thích)
- Broad Categories (Danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích mà người sử dụng của bạn thường có.
Facebook truyền thông marketing sau đó sẽ sử dụng những thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị truyền thông marketing của bạn cho họ.
Để hiểu rõ hơn bí quyết target thì hãy xem phần IV trong bài viết nhé.
Tầm đặc biệt của Advertising với người tiêu dùng và công ty là gì
Tầm đặc biệt của advertising đối với doanh nghiệp
- Tạo nhận thức: Tăng nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm
- Hình ảnh thương hiệu: tạo ra hình ảnh và tính cách thương hiệu trong tâm trí của khách hàng
- Sai biệt hóa sản phẩm so sánh với đối thủ: Giúp doanh nghiệp phân biệt rõ mặt hàng của mình và đối thủ, từ đấy truyền đạt công dụng và lợi thế của mình tới khách hàng.
- Tăng thiện chí: khêu gợi lại tầm nhìn nhãn hiệu với người sử dụng và tăng thiện chí với họ
Xem thêm Bỏ Túi Ngay Những Cách Rèn Luyện Kỹ Năng Làm Việc Nhóm Hiệu Quả
Tầm đặc biệt của advertising đối với người sử dụng
- Thuận tiện: khách hàng sẽ đơn giản hơn trong việc biết được những gì hợp lý với bản thân mình và ngân sách mình có thể bỏ ra
- Nhận thức: người sử dụng có thể biết được và tự mình so sánh các sản phẩm không giống nhau để tìm cho mình mặt hàng hợp nhất
- Chất lượng tốt hơn: doanh nghiệp chú trọng vào ads sản tính chất lượng để hạn chế phung phí nên điều này cũng chắc chắn chất lượng tối ưu cho người sử dụng
25 Cách tăng like kênh Facebook đạt kết quả tốt
1. Sử dụng công dụng Suggest to friends
2. Nhúng Widget Like Box vào site
3. Sử dụng mail để recommend về trang cá nhân, mặt hàng, dịch vụ và kèm theo url
4. Tạo một video tu hút để giới thiệu về Fan Page rồi truyền bá
5. Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn
6. Tải clip lên fanpage và nhúng mã clip đấy vào website của bạn
7. Liên kết trang cá nhân tới Twitter, Pinterest, Likedin… (mạng xã hội)
8. Tích hợp công dụng comment vào landing tab
9. Tìm kiếm fan thông qua SMS
10. Đưa Fan Page vào các ấn phẩm ads
11. Promote Fan Page của bạn ở ngay shop
Xem thêm Chiến Lược Makerting Là Gì? Chiến Lược Marketing Cơ Bản Hiệu Quả
12. Chèn link fan page vào profile Facebook của bạn (nếu có website thì chèn cả địa chỉ website)
13. Đưa Page Badge vào Profile cá nhân
14. Sử dụng nút share
15. Sử dụng @tag tại Status của chính mình
16. Thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên tường của bạn bè
17. Thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên wall của Fan Page khác
18. Quyến rũ like bằng Landing Page
19. Sử dụng plugin wordpress: Social locker (nếu web của bạn là wordpress)
20. Tặng quà cho fan
21. Tổ chức các mini game; cuộc thi sử dụng thử dành cho fan
22. Dùng Call to action
23. Mua like, mua follow
24. Để lại comment trên fanpage khác với tư cách là trang cá nhân của mình chứ không phải tài khoản cá nhân của bạn
25. Seo fanpage bằng việc đi link, quảng bá fanpage trên các blog, forum có cùng chủ đề
Nguồn tổng hợp