Zalo marketing là gì? Zalo Marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến dựa trên nền tảng mạng xã hội Zalo, sở hữu tính năng tuyệt mật tuyệt đối và có thể hạn chế các tài khoản quý khách hàng ảo. Hãy cùng tìm và phân tích về zalo marketing là gì nhé!!!
Mục lục
Zalo Marketing là gì?
Zalo Marketing là kế hoạch tiếp thị trực tuyến dựa trên nền tảng mạng xã hội Zalo, bao gồm các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, PR Brand, chăm sóc người dùng,…
Hiện nay, Zalo marketing được các công ty dùng như một phương tiện kết nối với người dùng rất nhanh và tiện lợi nhất. Do đây là một nền tảng tiềm năng do có lượng khách hàng đất nước ta lớn, nên Zalo Marketing được nhiều công ty chú ý và tăng trưởng nhằm tăng cao thành quả bán hàng, tăng tỷ lệ tiếp cận đến quý khách hàng mới và duy trì tác động qua lại với quý khách hàng cũ.
Xem thêm Social Listening trong marketing tầm quan trọng với doanh nghiệp
Những hình thức marketing trên Zalo
Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
Thông qua tài khoản cá nhân của mình, bạn sẽ tận dụng chúng để thực thi các hoạt động Sales và Marketing một cách hiệu quả.
Trước hết bạn phải cần có data/ số máy của người dùng, từ đó kết bạn nhắn tin với khách hàng trên Zalo, mục đích của Việc này sẽ giúp tăng số lượng người tiếp xúc đến các nội dung bài viết, kênh bán hàng của bạn.
Nếu chưa có nhiều nguồn data, bạn có thể nhìn lại nội dung của người dùng cũ, tìm nguồn quý khách hàng ở các triển lãm, hội chợ, hội thảo hay qua bạn bè, các trang kênh mạng xã hội.
Khai thác các nhóm trên Zalo
Các nhóm trên Zalo được phân ra thẳng thắn theo từng lĩnh vực: Nhóm dân cư, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm chuyên môn, nhóm nguồn hàng,… Vì tính phân loại rõ ràng, bạn có thể đơn giản dễ dàng tìm kiếm người dùng mục tiêu của mình tại các nhóm Zalo.
Zalo Marketing bằng tài khoản Official Account:
Zalo Official Account (Zalo OA) là một trang dành cho các tổ chức, doanh nghiệp hay thương hiệu nhằm phục vụ cho mục đích bán hàng
Zalo OA có không ít tiện ích phục vụ cho việc kinh doanh như:
- Gửi được 4 tin broadcast/tháng cho mỗi cá nhân chú ý.
- Được gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng.
- Cho phép tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.
- Tin nhắn của bạn sẽ được hiển thị trên thanh thông báo của những người quan tâm.
Hãy xây dựng những nội dung và hình ảnh hấp dẫn thông qua các bài post, các tin nhắn nhằm tăng sự tác động qua lại với quý khách hàng. Không dừng lại ở đó, bạn cũng có khả năng chạy quảng cáo, lưu giữ quý khách hàng đơn giản dễ dàng hơn trên Zalo OA.
Xem thêm Phễu marketing là gì? Các bước xây dựng phễu marketing đạt kết quả tốt
Ích lợi khi triển khai Zalo Marketing
Khi tiến hành khai triển tiếp thị trên nền tảng Zalo, các doanh nghiệp sẽ nhận được một vài ích lợi sau.
Kết nối với quý khách hàng dễ dàng và đơn giản
Vào thời điểm hiện tại, số lượng người dùng Zalo tại đất nước ta lên tới 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số nội địa. Việc này đã mở ra thời cơ cho các công ty trong việc kết nối với các nhóm khách hàng tiềm năng.
Điểm hay nhất khi các công ty áp dụng nền tảng Zalo đấy là khả năng nhận được các đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng thực bởi khi quý khách hàng muốn dùng Zalo, họ cần phải đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng bằng số máy của mình.
Thế nhưng, trên zalo vẫn còn xuất hiện một số tài khoản ảo, doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng để tránh được các trường hợp này.
Khoản chi chuẩn
Kênh mạng xã hội Zalo sở hữu tính năng tuyệt mật tuyệt đối và có thể hạn chế các tài khoản khách hàng ảo. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng lớn các khoản chi không cần thiết mà vẫn nhận được hiệu quả Zalo Marketing mong muốn.
Không dừng lại ở đó, Zalo cho phép khách hàng có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn không mất phí. Điều này giúp doanh nghiệp đơn giản trao đổi và chăm sóc người dùng trực tiếp.
Khả năng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao
Trang mạng xã hội Zalo với số lượng khách hàng khổng lồ, có thể tiếp cận các bài post và tin nhắn cao trong điều kiện khách hàng Zalo có kết nối với mạng Internet. khả năng tiếp xúc của Zalo có thể trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước mặc dù đấy là biển đảo hay vùng núi xa xôi. Vì vậy, Zalo chính là thị trường tiềm năng nhận được sự đầu tư và khai thác của đông đảo các công ty.
Một số lưu ý khi triển khai zalo Marketing hiệu quả
Khi tiến hành triển khai tiếp thị qua Zalo, bạn cần nắm rõ một vài một số lưu ý sau:
- Tính năng tìm kiếm và định vị các nhóm quý khách hàng tiềm năng:
- Khu vực: Zalo cho phép doanh nghiệp sử dụng các quảng cáo Zalo hoặc Zalo OA theo từng khu vực địa lý hoặc lãnh thổ mà bạn mong muốn.
- Giới tính: khách hàng mà bạn hướng đến là nam hay nữ để đưa rõ ra các chỉ tiêu hàng hóa hợp lý.
- Độ tuổi: thực hiện quảng cáo theo độ tuổi để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
- Nền tảng: triển khai tiếp thị trên nhiều nền tảng không giống nhau.
- Ngân sách quảng cáo: Khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo trên Zalo, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản.
Xem thêm Nghiên cứu marketing là gì? Có vai trò như thế nào?
Tạm kết
Bài content trên sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về zalo marketing là gì cực kỳ bổ ích. Nếu trong lúc đọc bài viết có bất cứ câu hỏi thắc mắc nào về zalo marketing là gì thì cùng trả lời nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (aimacademy.vn, bizfly.vn, quangcaosieutoc.com, chuyengiamarketing.com)